Datganiad i’r Wasg – Hwb ariannol o £225.5m i gefnogi addysg yng Nghymru
Datganiad Ysgrifennydd y Cabinet dros Addysg: Gwella presenoldeb
Yn ystod ei Datganiad Llafar yn y Senedd, amlinellodd Ysgrifennydd y Cabinet dros Addysg ei chamau allweddol i wella presenoldeb, gan gynnwys cyllid ychwanegol ar gyfer swyddogion ymgysylltu â theuluoedd.
Gwyliwch ef yma.
Rhaglen cymorth grant y Cwricwlwm i Gymru: canllawiau
Rhaglen cymorth grant y Cwricwlwm i Gymru: ffurflen gais
Canllawiau yn esbonio’r cynllun grant i unrhyw un sydd am wneud cais am gyllid i ddatblygu cymorth i’r Cwricwlwm i Gymru.
Cynllun y gweithlu Cymraeg mewn addysg
Cynllun 10 mlynedd Llywodraeth Cymru ar gyfer datblygu’r gweithlu Cymraeg mewn ysgolion i wireddu Cymraeg 2050.
Cefnogi dysgwyr ag anghenion dysgu ychwanegol (ADY)
Effaith tlodi ar gyrhaeddiad addysgol, cymorth, darpariaeth a phontio ar gyfer addysg gynnar: ymateb y Llywodraeth Cymru
Mae Ysgol Bro Banw, Ysgol Gynradd Parc, Coleg Gwent a Choleg Llandrillo Menai yn rhannu sut y mae nhw’n cefnogi anghenion dysgwyr ag ADY. Mae’r astudiaethau achos yn trafod ymarfer sy’n canolbwyntio ar yr unigolyn, cynllunio pontio a diwallu anghenion dysgu amrywiol.
Adroddiad thematig Estyn – Y system anghenion dysgu ychwanegol
Mae’r adroddiad hwn yn ystyried pa mor dda y mae’r lleoliadau nas cynhelir a ariennir, ysgolion cynradd, ysgolion uwchradd ac ysgolion pob oed a gynhelir a gymerodd ran yn yr adolygiad yn gweithredu ac yn ymgorffori agweddau ar Ddeddf Anghenion Dysgu Ychwanegol a’r Tribiwnlys Addysg (Cymru) 2018 (ADYTA) a’r Cod Anghenion Dysgu Ychwanegol (ADY) cysylltiedig. Mae hefyd yn ystyried pa mor dda y mae awdurdodau lleol wedi cefnogi ysgolion. Mae’r adroddiad hwn yn adeiladu ar ein canfyddiadau o’r adolygiad thematig cyntaf Y system anghenion dysgu ychwanegol (Estyn, 2023) ac yn nodi arfer effeithiol i gefnogi addysg gynhwysol, datblygu strategaethau i gefnogi disgyblion ag ADY, ymestyn cymorth cyfrwng Cymraeg a chryfhau dysgu proffesiynol, sicrhau ansawdd a rolau’r Cydlynydd Anghenion Dysgu Ychwanegol (CydADY) a Swyddog Arweiniol Anghenion Dysgu Ychwanegol y Blynyddoedd Cynnar (SAADYBC).
Ymateb Llywodraeth Cymru i’r adroddiad – Progress of schools, settings and local authorities in supporting pupils with additional learning needs: government reponse (Saesneg Unig)
Canllawiau i leoliadau addysg a gofal plant ar gynllunio at argyfyngau ac ymateb iddynt.
Gan fod rhai rhannau o Gymru wedi profi eira yn ddiweddar, roeddem o’r farn y byddai’n ddefnyddiol darparu’r ddolen i’r canllawiau canlynol sy’n cynnwys gwybodaeth am dywydd garw a chau ysgolion.
Dogfen Cyflog ac Amodau Athrawon Ysgol (Cymru) 2024
Datganiad i’r wasg – Presenoldeb, llythrennedd a rhifedd yn hanfodol ar gyfer gwella safonau ysgolion wrth i ystadegau ddangos bod lefelau presenoldeb ysgolion yn gwella. Mae Ysgrifennydd y Cabinet dros Addysg wedi amlinellu’r blaenoriaethau allweddol ar gyfer gwella ysgolion yng Nghymru, yn ogystal â mwy o gyllid ar gyfer mentrau i wella cyrhaeddiad mewn llythrennedd, mathemateg a gwyddoniaeth.
Cefnogaeth i blant a phobl ifanc ag Anhwylder yn y Sbectrwm Awtistig (ASD) mewn lleoliadau addysgol.
Sut i helpu dysgwyr ag Anhwylder yn y Sbectrwm Awtistig gan ddefnyddio amrywiaeth o ddulliau.
Cymwysterau Cymru yn cyhoeddi canllawiau newydd ar Gymwysterau Cenedlaethol 14-16.
Mae’r canllaw wedi’i gynllunio i helpu gweithwyr addysg proffesiynol ddeall y newidiadau i’r ddarpariaeth cymwysterau ar gyfer pobl ifanc 14 i 16 oed o fis Medi 2025 a helpu canolfannau sydd wrthi’n paratoi yn barhaus. Mae hefyd yn cynnwys pecyn cymorth i helpu canolfannau i roi gwybod am y cymwysterau newydd i ddysgwyr, a’u rhieni neu ofalwyr, llywodraethwyr a rhanddeiliaid allweddol lleol eraill.
Presenoldeb disgyblion mewn ysgolion a gynhelir: 2 Medi i 25 Hydref 2024.
Gwybodaeth reoli a ddarperir gan ysgolion yng Nghymru ar ddisgyblion sy’n bresennol mewn ysgolion a gynhelir 2 Medi i 25 Hydref 2024.
Datganiad Ysgrifenedig: Gwella ysgolion – Lynne Neagle, Ysgrifennydd y Cabinet dros Addysg.
Canllawiau ar gyfer cydlynu trefniadau derbyn i ysgolion.
Mae’r canllawiau anstatudol hyn yn ymwneud â gofynion newydd a osodwyd gan Reoliadau 2024. Maent ar gyfer awdurdodau derbyn, paneli apelau derbyn a fforymau derbyn.
Sustrans – Cynlluniau ysgolion teithio llesol.
Nod Llywodraeth Cymru yw i bob ysgol yng Nghymru greu cynllun ysgol teithio llesol. Gall tîm Sustrans Cymru gefnogi eich ysgol i gynhyrchu eich cynllun ysgol teithio llesol eich hun.
Diweddarwyd 1 Awst 2024 – Grant Datblygu Disgyblion: canllawiau a Templed datganiad ysgol y Grant Datblygu Disgyblion
Adolygiad lefel ysgol o’r Grant Datblygu Disgyblion (GDD)
Canfyddiadau o ymchwil ynghylch sut mae’r Grant Datblygu Disgyblion yn cael ei ddefnyddio, sut mae’n cael ei dargedu a sut mae’i effaith yn cael ei fesur.
Canllawiau ar ddysgu 14 i 16
Mae’r canllawiau ar ddysgu 14 i 16 hyn yn llunio rhan o ganllawiau statudol Fframwaith y Cwricwlwm i Gymru.
Datganiad Ysgrifenedig: Adroddiad ac argymhellion Corff Adolygu Cyflogau Annibynnol Cymru.
Pynciau Tystysgrif Alwedigaethol Addysg Uwchradd (TAAU) newydd wedi’u cadarnhau. Mae Cymwysterau Cymru wedi cadarnhau’r 15 pwnc TAAU a fydd ar gael i ddysgwyr rhwng 14aci 16 oed o fis Medi 2027.
01443 844532 / 029 2075 3685
[email protected]
Sam MacNamara – 07943 887275 / Jane Morris – 07957 969708