Polisi ac Ymchwil


    WG-docs-cy
    Guide-to-the-law-cy
    STPCD-cy


    Stat-instruments-cy
    WG-stats-cy





Ymgynghoriadau
Dweud eich dweud ar hyn sy’n digwydd mewn addysg

Canllawiau gweithredol ynghylch Teithio gan Ddysgwyr 2025
Mae’r ymgynghoriad hwn yn gofyn am farn ar ail argraffiad drafft y Canllawiau Gweithredol Teithio i Ddysgwyr. Mae’r Canllawiau drafft yn gwneud newidiadau i argraffiad cyntaf y Canllawiau a gyhoeddwyd yn 2014. Mae’r rhan fwyaf o’r diwygiadau hyn yn adlewyrchu newidiadau i ddeddfwriaeth a pholisi sydd wedi digwydd ers i’r Canllawiau ddod i rym neu’n egluro gofynion sy’n ymwneud â deddfwriaeth a oedd ar waith bryd hynny. Y prif nodau wrth adolygu’r canllawiau hyn yw sicrhau bod y canllawiau:
– yn cyd-fynd â, ac yn ymhelaethu ar y datblygiadau deddfwriaethol sydd wedi digwydd ers i’r canllawiau gael eu cyhoeddi’n wreiddiol yn 2014
– darparu eglurder ar ddarpariaeth trafnidiaeth i ddysgwyr ag anghenion dysgu ychwanegol
– cryfhau canllawiau ar Adran 10 (hyrwyddo mynediad at addysg cyfrwng Cymraeg) ac Adran 11 (hyrwyddo teithio cynaliadwy) o’r Mesur Teithio gan Ddysgwyr (Cymru)
– adlewyrchu rhai o’r arferion da a nodwyd ledled Cymru i annog cydweithio a gweithio mewn partneriaeth rhwng partneriaid cyflawni.

Cyflwynwch eich sylwadau erbyn 28 Tachwedd 2025

Cynlluniau addysg personol ar gyfer plant sy’n derbyn gofal: canllawiau drafft i ymarferwyr
Mae’r ymgynghoriad hwn yn croesawu eich barn ar ganllawiau anstatudol drafft newydd i awdurdodau lleol ac ysgolion ar lunio, datblygu ac adolygu cynlluniau addysg personol. Nod y canllaw yw:
– cefnogi awdurdodau lleol ac ysgolion neu lleoliadau i wneud y broses o lunio cynllun addysg personol yn fwy ystyrlon ac effeithiol i blant sy’n derbyn gofal
– gosod y cyddestun i awdurdodau lleol i gyflawni eu dyletswydd statudol o dan Ddeddf Gwasanaethau Cymdeithasol a Llesiant (Cymru) 2014 i sicrhau bod gan bob plentyn sy’n derbyn gofal gynllun addysg personol o ansawdd uchel nes y bydd yn gorffen addysg statudol.

Cyflwynwch eich sylwadau erbyn 1 Rhagfyr 2025

Data i fonitro’r system anghenion dysgu ychwanegol (ADY)
Mae’r ymgynghoriad hwn yn ceisio eich barn ar y cynigion gan Lywodraeth Cymru i newid y data a gasglwn am y system ADY mewn ysgolion a gynhelir gan awdurdodau lleol a lleoliadau nad ydynt yn ysgolion. Gwnawn y newid hwn oherwydd mai’r system ADY, o fis Medi 2025, yw’r unig system ar gyfer cefnogi plant a phobl ifanc ag anghenion dysgu ychwanegol yng Nghymru. Bydd hyn yn helpu Llywodraeth Cymru a chyrff cyfrifol i roi gwell cefnogaeth i ddysgwyr ag ADY, gan fonitro a gwella’r system. Mae’r ymgynghoriad yn canolbwyntio ar newidiadau arfaethedig i’r data ADY a gofnodir gan awdurdodau lleol, ysgolion a lleoliadau nad ydynt yn ysgolion, ac a gesglir gan Lywodraeth Cymru. Mae hyn yn cynnwys gwybodaeth am y canlynol:
– plant a phobl ifanc unigol ag ADY sy’n mynychu lleoliadau addysg a gynhelir yng Nghymru neu sy’n cael eu haddysgu heblaw yn yr ysgol (AHY)
– darpariaeth ADY a’r gwaith o gyflwyno’r system ADY o fewn lleoliadau addysg a gynhelir
– data ar lefel unigol ar y gweithlu addysg mewn lleoliadau a gynhelir

Cyflwynwch eich sylwadau erbyn 3 Rhagfyr 2025


Sylwadau

Ychwanegu sylw

Cysylltwch â ni

01443 844532 / 029 2075 3685 [email protected]
Sam MacNamara – 07943 887275 / Jane Morris – 07957 969708